Đường cầu (demand curve) cho thấy mức tiêu thụ của thị trường (market's purchase rate) tương ứng với các mức giá khác nhau.
ĐỂ NGƯỜI MUA ÍT NHẠY CẢM HƠN VỚI GIÁ, Phải tìm hiểu các yếu tố tác động đến các mức nhạy cảm của người mua hàng: gồm 9 yếu tố
- Tác dụng của giá trị độc đáo (unique - value effect): khi sp độc đáo.
- Tác dụng của mức độ biết đến sản phẩm thay thế (subtitude - awareness effect): khi họ ít biết đến các sản phẩm thay thế cho sp đó.
- Tác dụng của việc khó so sánh (difficult - comparison effect): khi họ không thể dễ dàng so sánh về phẩm chất của các sản phẩm thay thế nhau.
- Tác dụng của tổng số tiền chi tiêu (total expenditure effect): khi số tiền chi tiêu càng nhỏ so với thu nhập của họ (income)
- Tác dụng của lợi ích sau cùng (end benefit effect): khi số tiền chi tiêu càng ít so với tổng chi phí của sản phẩm cuối cùng.
- Tác dụng của chia sẻ chi phí (shared cost effect): khi một phần chi phí do 1 bên khác gánh chịu, tức là dễ dàng mua.
- Tác dụng của đầu tư bổ sung (sunk investment effect): khi sp dùng để kết hợp với các tài sản đã mua từ trước, tức là đồng ý mua.
- Tác dụng của giá cả - phẩm chất (price - quality effect): khi sp được xem là có 1 phẩm chất cao hơn, uy tín hơn.
- Tác dụng của lượng dự trữ, tồn kho (inventory effect): khi không thể dự trữ sp đó.
ngày ấy và bây giờ
15 năm trước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét