CÁC YẾU TỐ KIỂM SOÁT:
- Thông thường, giá cao tạo ra cảm giác về sản phẩm cao cấp.
- Sự phù hợp với khách hàng mục tiêu.
- Khách hàng có nhạy cảm với giá ko?
- Bạn là nhà cung cấp duy nhất trên thị trường/ hay có đối thủ? Bảng giá của đối thủ?
- Bạn không nên đặt giá quá cao hoặc quá thấp so với đối thủ cạnh tranh mà không có lý do chính đáng. Một mức giá quá thấp có thể làm cho bạn bị lỗ còn giá quá cao có thể làm cho khách hàng rời bỏ công ty của bạn, trừ khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho họ lợi ích đặc biệt mà họ không thể có được từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp khác.
- Có thể áp giá khác nhau đối với các khách hàng khác nhau, ví dụ như giá thấp hơn cho những người mua thường xuyên, hoặc mua các sản phẩm bổ sung hay liên quan tới sản phẩm họ đã mua của bạn như một hình thức cảm ơn sự trung thành của họ.
Bạn cũng cần cân nhắc chi phí để làm hài lòng khách hàng. Nếu chi phí cao hơn thì có lãi thấp hơn trừ khi bán chúng với giá cao hơn.
VD: bán hàng cho một khách hàng vãng lai sẽ tốn chi phí hơn bán sản phẩm đó cho khách hàng thường xuyên.
VD: Khách hàng có cần 1 dịch vụ quá tốt như thế thực ko? vì nếu ko thì ta bỏ bớt nó, và làm giá thấp xuống, cạnh tranh hơn.
Cần lưu ý rằng bạn phải bảo đảm là giá mà bạn đưa ra phải bù đắp được chi phí và mang lại một khoản lợi nhuận.
ngày ấy và bây giờ
15 năm trước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét